Bảo hiểm nhân thọ là một trong những loại bảo hiểm quan trọng và phổ biến nhất hiện nay. Với lợi ích bảo vệ sức khỏe và tài chính cho bản thân và gia đình, nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, để thu hút được khách hàng và giữ chân khách hàng đã có, việc tư vấn bảo hiểm cũng đóng vai trò quan trọng.

Tư vấn mới sẽ tự tin khi có kịch bản bảo hiểm nhân thọ thực chiến/Phạm Hồng  Vân - YouTube

Bước 1: Chào hỏi và giới thiệu

Để bắt đầu một cuộc gọi tư vấn bảo hiểm nhân thọ qua điện thoại, việc chào hỏi và giới thiệu là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Chào hỏi khách hàng và giới thiệu bản thân và công ty sẽ tạo ra sự ấn tượng đầu tiên, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo nền tảng để tiếp tục cuộc gọi.

Khi chào hỏi khách hàng, bạn cần lưu ý giữ một thái độ lịch sự, niềm nở và chuyên nghiệp. Giới thiệu bản thân và công ty cũng nên được thực hiện một cách rõ ràng và chính xác, từ đó giúp khách hàng có đủ thông tin để có thể xác nhận và cảm thấy an tâm khi nghe bạn tư vấn.

Bước 2: Khai thác thông tin cơ bản của khách hàng

Sau khi đã tạo sự quan tâm từ khách hàng, việc tiếp theo là khai thác thông tin cơ bản của khách hàng như tên, tuổi, nghề nghiệp… Từ đó, bạn có thể tìm hiểu về đặc điểm và nhu cầu của từng khách hàng cụ thể, từ đó có cách tư vấn phù hợp hơn.

Việc thu thập thông tin cũng giúp bạn có được đánh giá tổng quan về khách hàng, từ đó dễ dàng tìm kiếm các điểm tương đồng và tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Bước 3: Giới thiệu sản phẩm

Sau khi đã có thông tin cơ bản về khách hàng, việc giới thiệu các gói bảo hiểm phù hợp là bước tiếp theo. Khi giới thiệu sản phẩm, bạn cần lưu ý nêu bật những lợi ích và ưu điểm của từng gói bảo hiểm để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ngoài ra, nên cân nhắc đưa ra các ví dụ cụ thể hoặc trích dẫn các trường hợp thành công trong việc áp dụng bảo hiểm nhân thọ, từ đó giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan và đánh giá chính xác hơn về sản phẩm mà bạn đang tư vấn.

Kịch bản telesale bảo hiểm nhân thọ tỉ lệ chốt 80% !

Bước 4: Tạo sự tin tưởng

Việc tạo sự tin tưởng là một yếu tố quan trọng để khách hàng có thể đồng ý với đề xuất của bạn. Trong quá trình tư vấn, hãy khai thác những suy nghĩ, cảm nhận của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ. Nếu khách hàng có những lo lắng hay thắc mắc liên quan đến bảo hiểm, bạn cần dành thời gian để giải đáp và giải thích cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.

Ngoài ra, việc sử dụng các dữ liệu đáng tin cậy và chính xác cũng là một cách để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi có thêm thông tin về sản phẩm, công ty hoặc các trường hợp áp dụng bảo hiểm thành công, bạn có thể chia sẻ với khách hàng để họ có thể đánh giá và tin tưởng vào sản phẩm mà bạn đang tư vấn.

Bước 5: Sàng lọc khách hàng

Đánh giá nhu cầu mua bảo hiểm của khách hàng là một bước quan trọng trong quá trình tư vấn. Việc này sẽ giúp bạn định hướng tư vấn phù hợp cho từng loại khách hàng và giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

Bạn có thể đưa ra những câu hỏi cụ thể để đánh giá nhu cầu bảo hiểm của khách hàng, ví dụ như “Bạn đã có bảo hiểm nhân thọ chưa?” hay “Bạn mong muốn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ ai trong gia đình?”. Từ đó, dựa trên các câu trả lời của khách hàng, bạn có thể đánh giá và tìm ra các sản phẩm phù hợp cho từng khách hàng cụ thể.

Bước 6: Chốt hẹn

Sau khi đã tư vấn và sàng lọc khách hàng, việc cuối cùng trên cuộc gọi là chốt hẹn. Hẹn gặp khách hàng để tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm bảo hiểm là điều rất quan trọng để khách hàng có thời gian xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng.

Khi chốt hẹn, bạn cần xác định thời gian phù hợp với khách hàng, từ đó dễ dàng tiến hành tư vấn một cách chi tiết và chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, cũng nên nhắc nhở khách hàng về những thông tin cần chuẩn bị hoặc giấy tờ cần thiết để thực hiện thủ tục mua bảo hiểm.

Kịch bản tư vấn bảo hiểm nhân thọ hay nhanh chốt hợp đồng

Mẹo nhỏ

Để tăng hiệu quả trong quá trình tư vấn bảo hiểm qua điện thoại, chúng ta cùng tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây:

Hạn chế đưa ra câu hỏi có/không, thay vào đó là câu hỏi đưa ra lựa chọn. Việc này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi trả lời câu hỏi và đưa ra quyết định.

Chuẩn bị kỹ lưỡng thông tin về sản phẩm, công ty và khách hàng trước mỗi cuộc gọi. Điều này giúp bạn có thể đưa ra tư vấn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Giao tiếp chuyên nghiệp, rõ ràng và dễ hiểu. Trong quá trình tư vấn, việc lựa chọn từ ngữ và phương pháp giao tiếp là điều rất quan trọng để thu hút sự quan tâm và tạo sự tin tưởng với khách hàng.